จัดสวนให้สวย ใช้อะไรเป็นขอบกั้นดินดี?

สารพัดข้อดีของการใช้ขอบกั้นดินพลาสติกในการแต่งสวน

ขอบกั้นดินพลาสติก

การจัดสวน การตกแต่งสวน นับเป็นงานอดิเรกที่สร้างความผ่อนคลายให้เจ้าของบ้าน ผู้อยู่อาศัย ผู้เข้าพัก ช่วยสร้างบรรยากาศรอบบ้าน โรงแรม ที่พักต่าง ๆ ให้สวยงามและชวนรื่นรมย์ รวมถึงช่วยเพิ่มมูลค่าให้บ้าน และกิจการต่าง ๆ อีกด้วย

เพราะความต้องการ เทรนด์ และเทคโนโลยี ส่งผลให้ในปัจจุบันมีอุปกรณ์ตกแต่งสวนที่ถูกพัฒนาออกมามากมาย เพื่อให้การจัดสวนง่ายขึ้น สะดวกขึ้น หนึ่งในวัสดุเหล่านั้น คือ ขอบแต่งสวน ที่ช่วยให้สวนเป็นสัดส่วน แบ่งโซน แบ่งพื้นที่ต่าง ๆ ช่วยแยกหญ้า หิน ดิน ซึ่งมีวัสดุให้เลือกหลายประเภท เช่น ขอบคันหินทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ขอบเข้ามุม ขอบหินตรง ขอบตกแต่ง ขอบกั้น ขอบแอลเชป ขอบศิลาเหลี่ยม ขอบบล็อกประสานครอบ ขอบกั้นดิน ขอบกั้นดินพลาสติก และขอบฝังดิน

บทความนี้นำเสนอขอบกั้นดิน ขอบกั้นดินพลาสติก ขอบฝังดิน ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อการตกแต่งขอบสวนโดยเฉพาะ จัดเป็นขอบแต่งสวนที่มีข้อดีมากมาย ดังนี้

ข้อดีของการใช้ขอบกั้นดินพลาสติกในการแต่งสวน

    • ทนทานใช้ได้นาน ขอบกั้นดินพลาสติกเป็นวัสดุใหม่ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับสวน ผลิตจาก PE คุณภาพสูงซึ่งมีคุณสมบัติทนทานและความเหนียว

    • ขอบกั้นดินไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ขอบกั้นดินพลาสติกจำหน่ายในสภาพพร้อมติดตั้ง ใช้งานง่าย
      ติดตั้งง่าย ด้วยความยาว 10 เมตรมาพร้อมกับหมุด 30 ชิ้น เพียงวัดขนาด ตัด วางขอบกั้นดินลงบนพื้นที่ที่ต้องการ และตอกหมุดด้วยค้อนยาง 

    • ขอบกั้นดินพลาสติกช่วยคุณประหยัดถึง 4 ต่อ
      • ราคาของขอบกั้นดินไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุอื่น ๆ
      • ประหยัดค่าช่าง เพราะใคร ๆ ก็สามารถติดตั้งได้ ติดตั้งขอบกั้นดินเพียงคนเดียวก็ได้
      • ประหยัดค่าขนส่ง (ในกรณีไม่ได้ไปซื้อที่ร้านด้วยตนเอง) เพราะน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ ที่ใช้กั้นสวน
      • ประหยัดเวลา เพราะใช้เวลาติดตั้งน้อยกว่าวัสดุอื่น ๆ
      • ในกรณีที่มีขอบกั้นดินเหลือ สามารถจัดเก็บขอบกั้นดินพลาสติกได้ง่าย ใช้พื้นที่ในการเก็บน้อย
        ขอบกั้นดินสามารถใช้ได้หลายแบบ เช่น กั้นดิน กั้นสวน กั้นทราย กั้นหญ้า สร้างอาณาเขตรอบต้นไม้


  • ขอบกั้นดินพลาสติกปรับเปลี่ยนได้อย่างใจ มีความยืดหยุ่น
    ขอบกั้นดินพลาสติกสามารถใช้ในพื้นที่จำกัด หรือพื้นที่เล็ก ๆ ได้ เพราะขอบกั้นดินน้ำหนักเบา ไม่หนาเทอะทะ และสามารถตัดได้
    • ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเป็นแนวตรงเท่านั้น ขอบกั้นดินพลาสติกสามารถดัดโค้งงอมากถึง 180 องศา จัดให้เป็นรูปวงกลมก็ได้ ปรับให้พอดีกับเหลี่ยมมุมต่างๆ ของสวนได้ ให้คุณสร้างสรรค์ขอบสวนได้ตามที่ต้องการ ไม่ปิดกั้นจินตนาการ
    • เลือกความยาวได้ตามต้องการ โดยใช้กรรไกรตัดขอบกั้นดินพลาสติกเมื่อได้ความยาวที่เหมาะสม
      ในกรณีที่ต้องการย้ายที่ สับเปลี่ยน รื้อ ไม่ยุ่งยากเมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ ไม่ต้องจ้างช่างมาช่วยรื้อถอน

  • เมื่อใช้ขอบกั้นดินแบบพลาสติกจะกลมกลืนกว่า แนบเนียนกว่า ดูสบายตา ด้วยความสูงของขอบกั้นดิน 5 เซนติเมตร

  • สี ลักษณะ และรูปทรงของขอบกั้นดินพลาสติก เข้ากับการตกแต่งสวนหลายสไตล์ รวมถึงเข้ากันได้กับวัสดุแต่งสวนอื่น ๆ

  • ขอบกั้นดินควบคุมการดูดซึมน้ำของต้นไม้และดอกไม้ ด้วยการชะลอการไหลบ่าของน้ำ เพื่อให้ต้นไม้ได้รับน้ำตามความเหมาะสม

  • ขอบกั้นดินช่วยยึดหิน ดิน ดอกไม้ หรือพืชคลุมดิน ให้อยู่กับที่หรืออยู่ในขอบเขตที่กำหนดไว้ ส่งผลให้สวนดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

  • ขอบกั้นดินพลาสติกช่วยแบ่งพื้นที่ให้ต้นไม้ได้เติบโตไปพร้อม ๆ กับสามารถจัดให้สวยงามหรือตกแต่งเพิ่มเติมได้

  • ขอบกั้นดินพลาสติกง่ายต่อการบำรุงรักษา ไม่ต้องดูแลมาก หรือต้องหมั่นปรับปรุงอยู่เสมอ ค่าบำรุงรักษาต่ำ ไม่ต้องทาสี ขัด หรือกังวลเรื่องสนิม ใช้ในสภาพอากาศเมืองไทยได้อย่างไร้กังวล เพราะทนต่ออุณหภูมิสูง

  • ขอบกั้นดินพลาสติกช่วยในการควบคุมวัชพืช เพราะขอบกั้นดินถือเป็นสิ่งกีดขวางหรือกำแพงเล็ก ๆ ที่ช่วยป้องกันไม่ให้หญ้าหรือวัชพืชแพร่กระจาย

เพื่อตัวเลือกที่เหมาะสมและตอบโจทย์การจัดสวนในแบบที่ลูกค้าต้องการ เราขอแนะนำขอบแต่งสวนอีก 2 แบบที่คล้ายคลึงกับขอบกั้นดินพลาสติก ได้แก่ ขอบฝังดิน ขนาด 10x60x8 เซนติเมตร พร้อมหมุดพีวีซี 17 ชิ้น ความยาวรวม 2.4 เมตร และ RCM 88 ขอบฝังดิน ซึ่งมีความยาวรวม 2.4 เมตร ต่อกล่อง พร้อมหมุด 12 ตัว เพื่อให้ลูกค้าเลือกหรือผสมผสานได้ตามความเหมาะสม

RCM88 เป็นศูนย์จำหน่ายอุปกรณ์แต่งสวนทุกชนิดครบวงจร อุปกรณ์ทุกชิ้นที่เราคัดสรรมาล้วนมีมาตรฐานในราคาคุ้มค่า RCM88 จำหน่ายขอบแต่งสวนประเภทต่างๆ เช่น ขอบกั้นดินจัดสวน ขอบกั้น ขอบตกแต่ง ขอบกั้นดินจัดสวน หินตกแต่งสวนนำเข้า หินลูกเต๋า แผ่นปูนเปลือย กระเบื้องดินเผาติดผนัง อิฐแปะผนัง หญ้าเทียม บล็อกต่างๆ เช่น บล็อกช่องลม บล็อกประสาน บล็อกปูพื้น หินกาบป่า คอนกรีตพิมพ์ลาย กระถางปูนเปลือย ศาลาทรงโมเดิร์น และสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งสวน เรียกว่าลูกค้ามาที่เดียวได้ครบทุกอุปกรณ์

เรามีทั้งสินค้าใหม่ สินค้าแนะนำ โปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ โปรโมชั่นจัดสวนสบายกระเป๋าสินค้าลดล้างสต๊อก เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกอย่างครบครัน RCM88 มีร้านจำหน่ายอุปกรณ์แต่งสวน 3 สาขาให้ลูกค้าได้เดินทางมาเยี่ยมชมสินค้าได้อย่างสะดวก ได้แก่ สาขาหทัยราษฎร์ สาขานวมินทร์ และสาขาพระราม 5 รวมถึงมีบริการจัดส่ง ตามการสั่งซื้อในช่องทางต่างๆ เช่น ผ่านเว็บไซต์ Facebook, Line


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 084-519-5555 (คุณมล), 062-595-9447 (Sale.คุณจอย), 065-095-3544 (Sale.คุณน้อง), 064-245-4222 (Sale.คุณปู)
อีเมล : rcm88thailand@gmail.com
Line ID : @rcm88th