รู้หรือไม่ พื้นทรายล้าง ช่วยเรื่องความปลอดภัย เพราะกันลื่นได้ดี

พารู้จักพื้นทรายล้าง ตัวช่วยเพื่อความปลอดภัยในการกันลื่น

พื้นทรายล้าง

แน่นอนว่าหลายคนน่าจะพอคุ้นหูกันมาพอสมควร ในตอนที่เราต้องการจะทำพื้นหรือต่อเติม พื้นตรงบริเวณรอบนอกของตัวบ้าน อาทิเช่น ต้องการทำพื้นลานจอดรถ หรือ พื้นบริเวณรอบๆ ขอบสระว่ายน้ำ หรือ บริเวณรอบๆบ่อเลี้ยงปลา หรือต้องการทำพื้นในบริเวณที่มีความเปียกชื้น

หากคุณขอคำปรึกษาจากช่างผู้รับเหมาในเรื่องของการทำพื้นรอบนอกของบ้านนั้น ส่วนใหญ่ แล้ว ช่างผู้รับเหมาจะแนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่า ควรทำ
พื้นทรายล้าง ซึ่ง พื้นทรายล้าง เป็นพื้นอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยพื้นทรายล้างนั้นนิยมสร้างบริเวณรอบสระว่ายน้ำ บริเวณริมบ่อปลา หรือ ในพื้นที่ที่อาจจะมีการเปียกชื้นได้ และ พื้นทรายล้าง ยังนิยมสร้างบริเวณที่เป็นลานจอดรถอีกด้วย เนื่องด้วย พื้นทรายล้าง นั่นมีความแข็งแรงทนทาน และยังสามารถรับน้ำหนักได้ดีและที่สำคัญมีความปลอดภัยช่วยป้องกันการลื่นได้ดี เราจะสามารถพบพื้นทรายล้าง หรือ พื้นกรวดล้าง ได้ตามสโมสรสระ
ว่ายน้ำ หรือ สวนน้ำนั่นเอง และบทความนี้จะพาคุณมาทำความรู้จักกับ พื้นทรายล้าง ให้มากยิ่งขึ้น ในหัวข้อที่ว่า รู้หรือไม่ พื้นทรายล้างช่วยป้องกันการลื่นได้ดี

พื้นทรายล้างคืออะไร?

พื้นทรายล้าง เป็นการปูผนังหรือปูพื้นชนิดหนึ่งโดยการนำทราย มาผสมกับปูนซีเมนต์ขาว แล้วนำมาปูพื้นหรือฉาบพนังในบริเวณที่ต้องการ
หลังจากนั้นใช้กรดล้างเกลือนำมาล้างปูนซีเมนต์ออก และปล่อยไว้ให้แห้งสนิทและจะได้พื้นผิวของ พื้นทรายล้าง ที่ออกมาเป็นธรรมชาติ

แหล่งที่มาของ พื้นทรายล้าง มาจากไหน?

พื้นทรายล้างนั้นมีแหล่งที่มาจากแหล่งน้ำจืด ลักษณะรูปทรงนั้นจะเป็นเกร็ดที่ละเอียด โดยมีขนาดและสีเดียวเท่านั้น คือ สีน้ำตาลแดง
ลักษณะเดียวกับทรายทั่วไป



ข้อดีและคุณประโยชน์ของ พื้นทรายล้าง นั่นสามารถกันลื่นได้ดีจริงไหม?

คำตอบคือ พื้นทรายล้าง นั่นมีผิวสัมผัสที่หยาบสามารถป้องกันการลื่นได้ดีมากๆเลยทีเดียว ฉะนั้น พื้นทรายล้างจึงเป็นที่นิยมในการปูพื้นบริเวณที่มีความเปียกชื้นสูงด้วยความแข็งแกร่งและทนทานรับน้ำหนักได้ดี ของพื้นทรายล้าง ดังนั้นช่างรับเหมาจึงเลือก แนะนำ ให้ลูกค้าปูพื้นประเภท พื้นทรายล้าง
เป็นอันดับต้นๆในการปูพื้นลานจอดรถ

วิธีทำความสะอาด พื้นทรายล้าง

ใช้น้ำยาทำความสำอาดพื้นทั่วไปทำความสะอาด ขัดถูเบา ๆ ตามร่อง โดยใช้แปรงขัดที่ไม่มีความแข็งจนเกินไป โดยควรเลือกใช้น้ำยาทำความสะอาด
ทั้งชนิดผิวขัดมันและไม่ขัดมัน ขจัดคราบสกปรก ช่วยรักษาพื้นผิวให้มีความเงางาม

การตรวจสอบเพื่อตรวจดูความเรียบร้อยของการปูพื้นทรายล้างจากผู้รับเหมา
ให้ตรวจสอบสังเกตที่ระดับผิว พื้นทรายล้าง จะต้องไม่เป็นลูกคลื่น โดยที่พื้นทรายล้างนั้นจะต้องเรียบเป็นแผ่นเดียวกัน

  • หากใช้การฝังเส้น เส้นจะต้องเรียบเสมอไปกับพื้นทรายล้าง มีระยะที่ถูกต้องตามแบบและเส้นจะต้องไม่เอียง
  • หากใช้การการชักร่อง จะต้องมีการเก็บรายละเอียดร่องให้เรียบร้อย
  • ตรวจดูความสวยงามของพื้นทรายล้างไม่มีหินโผล่แหลมออกมา มีการขัดเอาเนื้อปูนออกจากผิวของพื้นหินกรวด ไม่มีคราบปูนและคราบขาว
    ทั้งนี้ควรให้ช่างทำความสะอาดและเคลียร์พื้นที่รอบๆให้เรียบร้อยก่อนตรวจรับงาน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ

และสิ่งที่เจ้าบ้านหรือผู้สั่งจ้างควรทำก็คือควรเข้ามาดูช่างผู้รับเหมาทำงาน ช่วงก่อนเริ่มเทพื้นทรายล้างเพื่อจะได้สามารถแก้ไขทัน ซึ่งถ้ารอมาตรวจหลังจากงานเสร็จเรียบร้อยแล้วกลับพบปัญหาภายหลัง อาจเกิดความเสียหายถึงขั้นทุบทิ้งบางส่วนเลยก็ได้นะครับ

ทั้งหมดก็คือคุณสมบัติที่ดีในการกันลื่นของพื้นทรายล้าง ซึ่งประโยชน์นั้นมีมากกว่าข้อเสียหากเราทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอข้อเสียที่กล่าวมาจะไม่เกิดขึ้นกับ พื้นทรายล้าง ของคุณอย่างแน่นอน หากคุณกำลังสนใจจะทำการเทพื้นทรายล้างเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้บริเวณบ้าน หรือ ปูพื้นทรายล้างในบริเวณลานจอดรถ

ขอแนะ RCM88 เป็นผู้จำหน่าย บล็อกช่องลม หินคอบเบิ้ล แกรนิตเน็ต หินตกแต่งสวนนำเข้า RCM88 ยังเป็นศูนย์จำหน่ายหินตกแต่งสวนนำเข้า แผ่นปูนเปลือย อิฐแปะผนัง ขอบกั้นดินจัดสวน กระเบื้องดินเผาติดผนัง หินลูกเต๋า และอุปกรณ์ตกแต่งสวนทุกชนิดแบบครบวงจร คุณภาพมาตรฐานในราคามิตรภาพ อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นราคาพิเศษอีกมากมายหลากหลายสินค้า เรื่องสวนไว้ใจ RCM88 รับรองได้เลยว่าคุณจะได้รับสินค้าที่ราคาดีมาพร้อมคุณภาพที่จัดเต็ม


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 084-519-5555 (คุณมล), 062-595-9447 (Sale.คุณจอย), 065-095-3544 (Sale.คุณน้อง), 064-245-4222 (Sale.คุณปู)
อีเมล : rcm88thailand@gmail.com
Line ID : @rcm88th