ใจรักมินิมอลห้ามพลาด 5 ไอเดียจัดสวนหินสไตล์มินิมอล

รวบรวม 5 ไอเดียการจัดสวนสไตล์มินิมอล แฝงความเรียบแต่หรูไปในตัว

หินจัดสวน

สไตล์มินิมอล เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ที่กำลังฮิตและมาแรงมากในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการการแต่งกายสไตล์มินิมอล การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลและยังรวมไปถึง การจัดสวนสไตล์มินิมอลด้วย เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของสไตล์มินิมอลก็คือ การลดทอนสีสัน ลดทอนรูปทรง ให้ดูเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน สีสันแบบขาว ดำ หรือสีเอิร์ธโทน เป็นต้น อาจจะนิยามได้ว่าเป็นสไตล์ที่เรียบแต่โก้ มีเสน่ห์มนต์คลังได้ในแบบที่ไม่ต้องฉูดฉาด และสำหรับใครที่มีพื้นที่สำหรับจัดสวนและต้องการ สวนที่มีความเป็นสไตล์มินิมอล เพื่อให้เข้ากับรูปทรงของอาคารหรือร้านอาหาร คาเฟ่ ก็คงหนีไม่พ้นการนำหินจัดสวน มาประดับตกแต่งเพื่อเนรมิตให้สวนของคุณมีภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายตามแบบฉบับสไตล์มินิมอล หากใครกำลังมองหา ไอเดียจัดสวนหินสไตล์มินิมอล บทความนี้เรามีไอเดียเจ๋ง ๆ ในการจัดสวนหินมากฝากทุกคน จะมีอะไนน่าสนใจบ้างมาดูกันเลย

แน่นอนว่า การจัดสวนหินสไตล์มินิมอลนั่น เราจะต้องเน้นไปการเลือกชนิดของหินจัดสวนเป็นหลัก เพราะหินจัดสวนนั้นมีหลายชนิดซึ่งหินจัดสวนแต่ละชนิดก็จะมีสีสันและขนาดที่หลากหลาย เรามาดูกันดีกว่า ว่าหินจัดสวนขนิดไหนบ้างที่เหมาะสำหรับการนำมาจัดสวนหินสไตล์มินิมอลบ้าง

 

ไอเดียจัดสวนหินสไตล์มินิมอล

  1. หิน White Castle
    เป็นหินจัดสวน ที่มีคุณลักษณะ เป็นหินขาว สีขาวสว่าง สามารถนำมาประดับตกแต่งสวนได้ทั้งภายนอกและภายใน และยังสามารถนำไปตกแต่งพื้นที่เล็ก ๆ ไปจนถึงพื้นที่ขนาดลานกว้าง ที่ต้องการเพิ่มความเรียบหรือต้องการให้พื้นที่นั้น ๆ มีความสว่างมากขึ้น หิน White Castle จะช่วยให้สวนดูมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง หิน White Castle ยังมีหลายขนาดให้เลือกได้ตามความชื่นชอบ ตัวอย่างเช่น นำ หิน White Castle มาสร้างแพทเทิร์นของหินตรงระหว่างสวน หรือสร้างเส้นทางหินที่โค้งงอ ซึ่งจะเพิ่มความน่าสนใจในสวนของคุณ




  2. หินดำด้าน
    เป็นหินจัดสวนอีกชนิดหนึ่ง ที่มีคุณลักษณะ เป็นสีดำ เนื้อผิวเรียบด้าน มีหลายขนาดให้เลือก สามารถนำมาตกแต่งสวนได้หลายรูปแบบ ถึงแม้หินจัดสวนชนิดนี้จะมีสีดำ แต่ก็สามารถนำมาตกแต่งสวนสไตล์มินิมอลได้เช่นกัน เพื่อเพิ่มมิติเล็ก ๆ น้อยให้สวนไม่มีเรียบขาวจนมากเกินไป

    ตัวอย่างเช่น สามารถนำหินดำด้านมาจัดตั้งเป็นชั้น ๆ เพื่อสร้างความสูงและความลึกในสวน นอกจากนี้ยังสามารถใช้สร้างขอบเขตแยกชั้นในสวนที่ดูมีระเบียบและน่าสนใจมากขึ้น




  3. หินเพียวไวท์
    หินจัดสวนอีกหนึ่งชนิด ที่ได้รับความนิยมนำมาจัดตกแต่งสวนในสไตล์มินิมอล ด้วยคุณลักษณะ สีขาว สว่าง ที่เป็นเอกลักษณของการจัดสวนสไตล์นี้ ที่สำคัญมีหลายขนาดให้เลือกตามความ เหมาะสม ตัวอย่างเช่น หากต้องการให้พื้นสวนเป็นพื้นหินเต็มพื้นที่ควรเลือกใช้ หินเพียวไวท์ เบอร์ 1 มาเป็นองค์หลัก เพราะหินจัดสวนที่ขนาดก้อนใหญ่ สามารถนำมาใช้สร้างศิลปะสวนหรือจุดโฟกัสในสวนสไตล์มินิมอล ความใหญ่ของหินสามารถแสดงถึงความสำคัญและความเป็นที่น่าสนใจของสวน อีกทั้งยังเสริมสร้างความคงทนและเป็นศูนย์รวมของสวนที่เห็นได้ชัดเจน




  4. หินกรวดจัดสวน
    สำหรับหินกรวดจัดสวนนั้น นิยมนำมาจัดสวนกันอย่างแพร่หลาย และ สามารถจัดสวนได้หลากหลายสไตล์ เพราะ หินกรวดจัดสวน มีหลายรูปแบบมาก อาทิ หินกรวดทะเลสี ดำ-เทา หินกรวด หินกรวดคัด สีเทา หินกรวดคัดสี ดำ หินกรวดคัด สีขาว เป็นต้น อีกทั้ง หินกรวดจัดสวน แต่ละสียังมีขนาดที่หลากหลายให้เลือก แต่หากต้องหินจัดสวนในสไตล์มินิมอล ต้องขอแนะนำ ให้เลือกใช้ หินกรวดคัด สีขาว มาตกแต่งสวน เนื่องจากมีลักษณะที่เรียบหรูและน่าสนใจ
    ตัวอย่างเช่น นำ หินกรวดคัด สีขาว มาปูเป็นพื้นทางเดิน สีขาวของหินกรวดจัดสวนชนิดนี้ จะทำให้สวนเรียบง่าย แลดูสบายตา และ เพิ่มต้นไม้สีเขียว หรือ กระบองเพชรสวย ๆ ไว้ที่ริมกำแพงเพื่อช่วยเพิ่มมิติให้สวนมากขึ้น





  5. หินขาว มิลค์กี้ ไวท์
    เรียกได้ว่า เป็นหินจัดสวน ที่มีความพรีเมี่ยมหรูหราเป็นอย่างมาก ด้วยลักษณะสีขาว เมื่อแสงตกกระทบกันตัวหินจะทำให้หินมีความเงางามแต่สีจะไม่ได้ขาวมากนัก โดดเด่นเป็นอย่างมาก เหมาะมากสำหรับการจัดสวนในสไตล์มินิมอล ที่คงความเรียบง่ายแต่แฝงได้ด้วยความเก๋ความคูลท์

    ตัวอย่างเช่น สามารถนำหินขาว มิลค์กี้ ไวท์ มาจัดวางบริเวณที่ต้องการเพิ่มความโดนเด่น อาทิ บริเวณต้นไม้สีเขียว หรือ บริเวณที่ต้องการให้มีแค่พื้นที่หินจัดสวนสีขาวเท่านั้น

และทั้งหมดนี้คือ 5 ไอเดียการจัดสวนหินสไตล์มินิมอล ที่เน้นความเรียบง่าย ความสะอาด และความสวยงามในลักษณะที่ไม่วุ่นวาย คุณสามารถประยุกต์ใช้ไอเดียและแบบอย่างข้างต้นในการสร้างสวนหินสไตล์มินิมอลให้กับสวนของคุณได้ แต่อย่าลืมว่าสวนหิน หัวใจหลัก ก็คือ หินจัดสวน ควรศึกษาข้อมูลและถามความต้องการของตัวเองให้ดีว่าอยากให้สวนสไตล์มินิมอล ออกมาในรูปแบบไหน หากมีข้อสงสัย ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดสวนโดยตรง


เราคือ RCM88 จำหน่าย หินคอบเบิ้ล แกรนิตเน็ต หินตกแต่งสวนนำเข้า และอุปกรณ์ตกแต่งสวนทุกชนิดแบบครบวงจร ด้วยประสลการณ์ด้านการจัดสวนที่มากมาย เราสามารถให้คำปรึกษาและนำการเลือกใช้วัสดุในการจัดสวนได้ทุกรูปแบบ และที่สำคัญสินค้าของเราทุกชิ้นทุกรูปแบบมีคุณภาพมาตรฐานในราคาที่ย่อมเยา รับรองได้เลยว่าคุณภาพคุ้มค่ากับราคาที่คุณจ่ายมาอย่างแน่นอน


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 084-519-5555 (คุณมล), 062-595-9447 (Sale.คุณจอย), 065-095-3544 (Sale.คุณน้อง), 064-245-4222 (Sale.คุณปู)
อีเมล : rcm88thailand@gmail.com
Line ID : @rcm88th